Top 5 lợi ích giá trị của cây sen đá

Logo Vườn của Sen

Hiện nay việc trồng sen đá dần trở thành một trào lưu trong cuộc sống. Bởi ngoài trang trí chúng còn có rất nhiều lợi ích giá trị khác. Hãy cùng khám phá những lợi ích từ cây sen đá cùng với giá trị đa dạng và công dụng đặc biệt của chúng trong bài viết này nhé!

Nguồn gốc của cây sen đá

Nhiều người thường nhầm tưởng rằng chúng là một loại cây trồng từ Việt Nam. Nhưng đây lại là một loại cây kiểng đã được nhập khẩu vào nước ta khá lâu về trước.

Mọc lên từ những vùng đất quanh năm khô cằn (tiêu biểu là Africa). Vì vậy những chiếc lá của chúng luôn mọng nước và bụ bẫm.Vì lượng nước đó sẽ giúp chúng có thể duy trì sự sống trong một vài ngày nếu chúng tìm kiếm được nước.

Giỏ quà từ sen đá
Giỏ quà từ sen đá

Là một loại thực vật cực kì đa dạng về chủng loại và màu sắc. Một số loại tiêu biểu có thể kể đến như Cactacear- Họ nhà xương rồng (có gần khoảng 2000 loài), họ Xanthorrhoeaceae – họ thực vật có hoa (ví dụ như nha đam hay lô hội…

Ước tính có hơn 60 họ sen đá khác nhau, hơn 300 loài cụ thể. Trong đó hơn 90% phân bố chủ yếu ở châu Mỹ, châu Úc và châu Phi.

Tại Việt Nam, sen đá dần trở nên phổ biến, chúng ta có thể bắt gặp chúng trong nhiều môi trường khác nhau.

Từ việc sử dụng chúng để trang trí trong nhà, trong phòng. Hay những khu vườn xinh xắn, tại các quán cà phê, nhà hàng văn phòng làm việc….  Bởi vậy có rất nhiều lượi ích của cây sen đá mà chúng ta chưa biết đến. Hãy cùng tham khảo nhé!

Top 5 lợi ích giá trị từ cây sen đá

Ngoài việc dùng để trang trí thì chúng mang rất nhiều lợi ích cho cuộc sống của chúng ta.

Làm cây cảnh để tranh trí

Sen đá là loại cây kiểng với rất nhiều chủng loại, mẫu mã và kích thước khác khau. Phù hợp với nhiều ngữ cảnh và tính cách của mỗi người.

Với những người ưa thích sự đáng yêu thì họ sẽ ưu tiên các loại sen đá hồng, sen đá ngọc…

Hay những người tâm niệm phong thủy thì sẽ lựa chọn sen đá tứ phương. Hay lựa chọn sen đá móng rồng để mang lại sự may mắn cho bản thân.

Ngoài ra chúng ta còn có thể đặt chúng trong phòng khách, bàn làm việc. Hay sử dụng chúng để giúp khu vườn của chúng ta trở nên xinh tươi và độc đáo hơn.

Trang trí từ sen đá
Trang trí từ sen đá

Lợi ích làm quà tặng vào những dịp đặc biệt

Mang trong mình vẻ đẹp thuần túy và sang trọng cùng với sự đi lên của nhu cầu người tiêu dùng.

Ngày nay chúng được biến tấu thành những gói quà hết sức tinh tế. Đại diện cho tình yêu vĩnh cửu, tình tri kỷ và sự ấm êm của gia đình.

Nếu bạn đang bí ý tưởng không biết tặng gì để khiến crush có thể để ý đến mình. Hãy lựa chọn những gói quà có ý tưởng về các loại sen đá. Điều đó sẽ giúp bạn để lại ấn tượng rất sâu sắc trong lòng crush.

Sự sang trọng trong những bông sen đá sẽ là một món quà cực kỳ ý nghĩa ở Việt Nam. Bởi chúng có thể chứa đựng và vinh danh chúng ta. Những công lao và sự nỗ lực, không ngừng cố gắng của bạn.

Bạn có thể tìm kiếm các cửa hàng sen đá uy tín và đặt hàng trực tiếp tại đó. Hiện tại có rất nhiều của hàng sen đá uy tín và nổi tiếng.

Hoặc tự tay chuẩn bị tất cả mọi thứ để tạo ra một món quà ý nghĩa. Từ những bông sen đá chất lượng, đến giấy gói quà hay hộp quà. Chuẩn bị một món quà handmade để cho đối phương cảm nhận được sự chân thành của bạn. Chắc chắn mọi sự nỗ lực sẽ được đền đáp

Giỏ quà sen đá xinh xắn
Giỏ quà sen đá xinh xắn

Hoa cưới từ sen đá

Trong ngày trọng đại nhất của cuộc đời mình chắc hẳn cô dâu nào cũng mong muốn sự độc đáo.  Nhưng không được kém phần tinh tế, sang trọng. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và bàn tay điêu luyện, những bó hoa nghệ thuật dần được xuất hiện.

“Sức sống mãnh liệt, cam chịu khắc nghiệt tượng trưng cho một mối tình thủy chung, sâu sắc nhưng lại nồng cháy, khó khăn gian khổ nhưng vẫn khồng hề hấn.”

Nếu bạn đang tìm kiếm những bó hoa độc nhất hãy thử với những bó hoa từ sen đá. Chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời với chúng với tình yêu của cuộc dời mình

Bó hoa cưới sen đá
Bó hoa cưới sen đá

Một lợi ích của cây sen đá khác là loại bỏ các tia điện tử gây hại

Một lợi ích của cây sen đá không thể không nhắc đến đó là khả năng có thể loại bỏ được những tia độc hại từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi…

Cùng với sự phát triển của xã hội thì việc gắn gắn liền với các thiết bị điện tử là một điều không thể tránh khỏi.

Luôn sử dụng mọi lúc mọi nơi từ việc học tập, ăn uống và làm việc. Và độ tuổi sử dụng điện thoại rất đa dạng từ người lớn đến trẻ em và độ tuổi sử dụng ngày càng trẻ hóa.

Khi sử dụng thiết bị điện tử, ta thường phải tiếp xúc với các tia từ các nguồn phát, như ánh sáng màn hình hoặc tia tử ngoại, việc tiếp xúc lâu dài hoặc quá mức với các tia có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Các tia ánh sáng màu xanh lam hoặc xanh dương có thể gây căng thẳng mắt, mỏi mắt, khó chịu… Nếu tiếp xúc với ánh sáng màn hình trong thời gian dài có thể dẫn đến các vấn đề về thị lực như cận thị hoặc mất ngủ.

Ngoài việc sử dụng các biện pháp bảo vệ bằng cách sử dụng bộ lọc ánh sáng, chúng ta có thể tận dụng khả năng loại bỏ các tia, ánh sáng độc hại nhờ vào khả năng hấp thụ của sen đá. Đây sẽ là một giải pháp hữu ích và hiệu quả.

Cây phong thủy cho gia đình

Biểu tượng cho ý chí kiên cường, bất khuất của con người không thể không nhắc đến hình ảnh cây sen đá. Đại diện cho nghị lực vươn lên , vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống. Bởi sức sống mãnh liệt khiến chúng tồn tại kể cả khi điều kiện sống có khắc nghiệt đến mấy.

Mang trong mình sự bình an, may mắn bởi vẻ bề ngoài của chính nó. Những chiếc lá bụ bẫm tượng trưng cho sự đầy đủ, xếp chồng ôm lấy nhau như những đóa sen đem lại các giác an tâm và thư thái cho người trồng. Nó sẽ giúp gia đình chúng ta gắn kết và xích gần lại nhau hơn. Còn gì thú vị hơn khi tự tay vun đắp những mầm non bên những người thân yêu của mình.

Còn đối với thế hệ trẻ chúng tượng trưng cho những tìn bạn đẹp, tri kỉ, bởi đặc tính mọc thành bụi thành chùm của chúng. Tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cửu nhưng cũng không kém sự nồng nhiệt và thủy chung.

Ngoài ra, đây là một loại cây rất ra dạng về chủng lại cũng như màu sắc, phù hợp với cả năm mệnh trong Ngũ hành. Chúng ta nên tìm hiểu và lựa chọn những loại sen phù hợp với màu sắc bản mệnh của mình.

Một số lợi ích khác của cây sen đá

Ngoài ra một số lợi ích của cây sen đá có thể kể đến như:

  • Với khả năng quang hợp độc đáo, chũng sẽ giúp gia tăng lượng oxi trong căn phòng của bạn.
    Bởi sen đá là một loại thực vật có thể sản xuất ra oxy bất kể là ngày hay đêm. Chúng sẽ cung cấp thêm oxy cho bạn và khiến cho căn phòng thoáng mát hơn.
  • Chúng có thể lọc và loại bỏ những độc tố có trong căn phòng của bạn. Loại bỏ và đem lại bầu không khí một cách tự nhiên.
    Bởi theo nghiên cứu, sen đá có thể sẽ loại bỏ được tới 87% các khói độc từ thuốc lá hay bụi bẩn căn phòng của bạn.
  • Nguồn sáng tạo vô tận bởi vẻ ngoài bắt mắt và thú vị. Chúng sẽ khơi gợi lên nguồn cảm hứng và đam mê nhiệt huyết cho những người yêu thích nghệ thuật và các nhà sáng tạo với những tác phẩm riêng biệt.
    Sen đá cỡ vừa tại Vườn của Sen
    Sen đá cỡ vừa tại Vườn của Sen

    Với những lợi ích không ngờ đó, mong rằng việc nuôi trồng sen đá ngày càng trở nên phổ biến hơn nữa. Tìm hiểu thêm các kỹ thuật chăm sóc cây sen đá để trở thành 1 thợ săn sen đá thực thụ nhé. Nếu bạn muốn khu vườn của mình trở nên sinh động hơn hãy tìm hiểu thêm về các loại xương rồng nhé.

    Nếu gặp bất cứ khó khăn hay thử thách nào trong việc chăm sóc và trồng sen đá đừng ngần ngại hãy chia sẻ với Vườn của Sen nhé!

    Hoặc tham khảo thêm tại Fanpage chung tay xây dựng khu vườn nhỏ của mình nha.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *